dotienich - Nhà bán lẻ hàng đầu về phụ kiện du lịch

Cao nguyên đá Đồng Văn điểm đến hấp dẫn du khách

Posted by Lâm Thục Ngân on

Nơi địa đầu thiêng liêng Tổ Quốc, là nơi chúng ta ai cũng muốn đặt chân tới. Cực Bắc, và chúng tôi những đứa con  miền Nam không quãng đường xá  xa xôi tìm đến nơi này và chúng tôi không thể kiềm lòng trước vẻ đẹp hùng vĩ của vùng đất Đông Bắc này chúng ta cùng nhau khám phá trong bài viết sau.

Khám phá du lịch Hà Giang chúng ta cùng nhau chiêm ngưỡng cao nguyên đá Đồng văn với vẻ đẹp hấp dẫn trong mắt du khách phương Nam.

Cùng nhau bắt đầu hành trình cùng chúng tôi nhé. Sau khi đặt chân đến Hà Nội chúng tôi cùng nhau đi dạo ngắm vẻ đẹp của phố phường thủ đô và tiếp tục hành trình đến với phố núi Hà Giang. Điểm dừng chân tiếp theo của chúng tôi là cột mốc số 0,với những cảm xúc thật khác lạ và niềm tự hào cho mỗi chúng tôi được chạm tay vào cột mốc trên. Chạy theo quốc lộ là dòng sông Lô cũng chạy song song và trước mắt tôi thấp thoáng nhìn thấy những đồi núi hùng vĩ Hà Giang.Hai bên đường các bạn có thể bắt gặp những ruộng hoa tam giác rất đẹp. Trên chặng đường đi tới Đồng Văn các bạn sẽ bắt gặp ngọn núi có hình như bầu ngực của phụ nữ đó chính là núi đôi Cô Tiên nó là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.Thỉnh thoảng trên chặng đường đi bạn sẽ bắt gặp những ánh mắt hồn nhiên của các em bé và người dân vùng cao đi chợ về …

Núi đồi nơi đây cứ thế nối tiếp nhau, khi đi gần đến Sủng Là, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dốc chín khoanh cong uốn lượn và những thung lũng thơ mộng ở phía xa. Chúng tôi rời khỏi Sủng Là điểm đến tiếp theo là dinh thự vua Mèo trên dọc đường đến đây cảnh sắc hết sức hùng vĩ với những khối đá tai mèo và nhìn bất kể nơi đâu chúng ta cũng thấy khối đá xám xịt với những cô gái ở nơi đây đang vất vả leo qua những mỏm đá để hái rau rừng mọc trên những khe đá.

Dinh thự vua Mèo mang nét huyền bí và cổ kính,chúng tôi dừng chân nơi phố cổ này kết thúc một ngày với nhiều điểm tham quan lý thú. Bắt đầu hành trình của sáng hôm sau, chúng tôi xuất phát lên cột cờ Lũng Cú nơi ghi  dấu tình yêu. Đường đi lên dốc quanh co còn sương mù phủ kín khắp lối và ruộng bậc thang ở Lũng Cú vào mùa nước đổ cũng rất đẹp các bạn  nhé. Chúng tôi quay ngược về lại Đồng Văn tiếp tục đến với Mèo Vạc để chinh phục Mã Pí Lèng hùng vĩ, hiên ngang và thách thức bao dân phượt. Đây cũng là con đường đã đi vào huyền thoại hay còn được gọi là đường Hạnh Phúc.  Khi bạn  đặt chân tới đây chúng tôi có cảm giác như muốn cho thời gian ngừng quay và dừng lại ở những giây phút này cảm giác thật là tuyệt vời.

Con đường  này dài khoảng 20 km này được rất nhiều thanh niên xung phong miền Bắc với hơn 2 triệu lượt ngày lao động, và khi đứng trên đỉnh đèo, chúng ta có thể nghe được tiếng nước sông chảy dữ dội.

Hai bên dọc con đường, đôi lúc chúng  ta bắt gặp những con thác chảy vắt ngang như sợi chỉ tạo nên một khung cảnh rất lạ  của vùng cao nguyên đá.Cảnh vật  thiên nhiên hai bên đường vô cùng hùng vĩ có nét hoang sơ vô cùng hấp dẫn. Khi chúng tôi đi ngang qua Bắc Mê, bạn sẽ bắt gặp những luống ruộng bậc thang xanh màu lúa còn nhìn xa là những ngôi nhà sàn lấp ló. Khung trời Bắc Mê mưa tầm tã, những hàng cọ nhìn thẳng tắp. Xe của chúng tôi tiếp tục hành trình của mình để về kịp về Hà Giang khi trời vừa chập tối, khép lại hành trình tại đây những chuyến phiêu du  cùng miền đá.

Bạn nào chưa có dịp trải nghiệm, thì với những chia sẻ vô cùng thú vị trên đây sẽ giúp thêm bạn có thêm 1 nơi lý tưởng để bắt đầu những chuyến đi tiếp theo để chinh phục hết những cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nước non hùng vĩ Việt Nam Nhé.